Sửa điện nước chuyên nghiệp hn tamphatan

Gợi ý thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại

Nhà ở chung cư đang là một trong những lựa chọn thịnh hành của người dân Việt Nam những năm gần đây, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi. Chính bởi những tiện ích mà chung cư mang lại nên loại hình nhà ở này được sử dụng rất nhiều.

Bạn vừa mua một căn hộ chung cư và đang loay hoay không biết phải thiết kế nội thất chung cư như thế nào, chúng tôi gợi ý cho bạn một phong cách thiết kế chung cư đang rất được ưu chuộng hiện nay đó chính là phong cách hiện đại. Cùng tìm hiểu xem phong cách này có gì đặc biệt mà được nhiều người ưu thích đến vậy nhé!

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với phong cách thiết kế

Mỗi căn hộ chung cư thường theo một phong cách thiết kế riêng biệt tùy thuộc vào sở thích của chủ nhà hoặc diện tích của căn hộ. Với mỗi phong cách thiết kế thì cũng có cách lựa chọn nội thất khác nhau cho phù hợp với không gian căn hộ.

Ví dụ như, nếu chung cư của bạn lựa chọn phong cách cổ điển thì đồ nội thất sử dụng đòi hỏi cao hơn trong các chi tiết trang trí cũng như cần sự đối xứng để tạo nên vẻ sang trọng, cổ điển.

Nhưng với phong cách hiện đại thì các đồ dùng nội thất cần có thiết kế đơn giản, không có nhiều họa tiết rườm rà nhưng vẫn đảm bảo được vẻ đẹp và công năng của sản phẩm.

Kích thước của đồ nội thất phải phù hợp

Vấn đề kích thước của đồ nội thất cũng rất quan trọng mỗi khi lựa chọn bất kì sản phẩm nội thất nào để sử dụng.

Những căn hộ có kích thước lớn thì nội thất được lựa chọn có kích thước lớn để không gian không bị trống trải. Nhưng với những không gian nhỏ thì đồ nội thất cũng phải có kích thước nhỏ hơn để tạo khoảng trống giúp không gian trở nên thoáng đãng, không bị chật chội, gò bó.

Tạo khoảng trống cho không gian

Biết rằng mỗi sản phẩm có công năng riêng nhưng nếu sử dụng quá nhiều đồ nội thất trong cùng một không gian sẽ gây ra cảm giác bí bách, chật chội và gò bó. Điều này đặc biệt đúng với những thiết kế căn hộ chung cư mini.

Do đó, nếu bạn chỉ đang sở hữu một căn hộ có diện tích vừa phải hoặc nhỏ thì có thể lựa chọn sử dụng những đồ nội thất có nhiều tính năng được tích hợp trong cùng một sản phẩm. Những sản phẩm này vừa giúp đảm bảo ích lợi sử dụng, vừa giúp tiết kiệm diện tích cho không gian.

Ngoài ra, bạn có thể thiết kế không gian phòng khách thông với không gian bếp để tạo sự thông thoáng cho căn hộ. Bạn cũng có thể sử dụng những chậu cây hoặc vách ngăn cách điệu đặt giữa 2 không gian để phân biệt từng khu vực.

Một căn hộ thoáng đãng sẽ tạo sự thoải mái cho mỗi thành viên khi trở về nhà sau mỗi giờ làm việc căng thẳng.

Trên đây là một số thông tin khi thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại. Hy vọng với những thông tin sẽ hữu ích với các bạn.

Nhận xét